Tæknileg SEO er grunnstoð leitarvélabestunar sem tryggir að vefsíðan þín sé auðskiljanleg fyrir leitarvélar og notendur. Í þessari grein förum við yfir algengustu villurnar í tæknilegu SEO og hvernig þú getur lagað þær til að bæta stöðu þína í leitarniðurstöðum.
1. Hvað er Tæknilegt SEO og Af hverju Skiptir það Máli?
Tæknilegt SEO fjallar um að hámarka tæknilega þætti vefsíðunnar þinnar til að bæta leitarvélabestun (SEO). Þetta felur í sér að tryggja að vefsíðan sé auðskriðuð (crawlable), vel uppsett og hleðst hratt. Góð tæknileg SEO grunnur er nauðsynlegur til að aðrir SEO þættir, eins og efni og bakhlekkir, skili sér sem best.
2. Algengasta Villan: Hægur Hleðslutími og Hvernig á að Bæta Hann
Hægur hleðslutími getur haft neikvæð áhrif á notendaupplifun og leitarvélabestun. Notendur yfirgefa oft síður sem taka of langan tíma að hlaðast, sem getur leitt til hærri hopptíðni.
Lausnir til að Flýta Hleðslutíma:
- Myndþjöppun: Þjappaðu myndum án þess að tapa gæðum.
- Vefhýsing: Veldu hraðan og áreiðanlegan vefþjón.
- Skilvirk kóðun: Hagræddu CSS, JavaScript og HTML.
- Cache stillingar: Notaðu vefgeymslu (caching) til að hraða síðuhleðslu fyrir endurkomandi notendur.
3. Meta Tags og Titlar: Hvernig Vel Skipulögð Meta Gögn Geta Bætt Röðun
Meta tags og titlar eru lykilatriði í leitarvélabestun. Þau hjálpa leitarvélum að skilja innihald síðunnar og birta viðeigandi upplýsingar í leitarniðurstöðum.
Bestu Starfsvenjur fyrir Meta Tags:
- Titill: Notaðu skýran og lýsandi titil með lykilorðum.
- Meta lýsing: Skrifaðu aðlaðandi lýsingu sem hvetur notendur til að smella.
- Unnið gegn tvíteknu efni: Forðastu að nota sömu titla og lýsingar á mörgum síðum.
Lesið nánar um hvernig á að skrifa aðlaðandi titla og lýsingar í þessari grein.
4. Duplicate Content: Hvernig Forðumst við Afritað Efni?
Afritað efni (duplicate content) getur valdið ruglingi fyrir leitarvélar og haft neikvæð áhrif á röðun. Það gerist þegar sama efni birtist á fleiri en einni vefslóð.
Lausnir fyrir Afritað Efni:
- Canonical Tags: Notaðu canonical tags til að tilgreina upprunalegu útgáfuna af síðunni.
- 301 Tilvísanir: Beindu afritaðri síðu á upprunalegu síðuna með 301 tilvísun.
- Einstakt efni: Búðu til einstakt og upprunalegt efni fyrir hverja síðu.
5. Brotnir Tenglar: Leiðir til að Laga og Forðast 404 Villur
Brotnir tenglar geta valdið slæmri notendaupplifun og hindrað leitarvélar í að skrá síðuna þína rétt.
Hvernig á að Greina og Laga Brotna Tengla:
- Notaðu verkfæri: Notaðu tól eins og Google Search Console til að finna brotna tengla.
- 301 Tilvísanir: Beindu brotnum tenglum á viðeigandi síður með 301 tilvísun.
- Reglulegt viðhald: Fylgstu reglulega með tenglum og lagaðu þá ef þarf.
6. Staðfesting á Mobile-Friendly Útgáfu: Af hverju og Hvernig á að Prófa Hana
Farsímavæn hönnun er ómissandi þar sem meirihluti notenda vafra á netinu í gegnum farsíma.
Skref til að Tryggja Farsímavæna Síðu:
- Responsive Design: Notaðu hönnun sem aðlagast mismunandi skjástærðum.
- Prófun: Prófaðu síðuna með Mobile-Friendly Test frá Google.
- Hleðslutími á farsímum: Tryggðu að síðan hleðst hratt á farsímum.
Lesið meira um mikilvægi farsímavænnar hönnunar í þessari grein.
7. Leiðbeiningar fyrir Skrið og Vefkort: Þannig Gerum við Vefsíðuna Þína Leitarvélvæna
Leitarvélar nota vefkortalýsingar (sitemaps) til að skilja uppbyggingu vefsíðunnar þinnar.
Hvernig á að Nota Vefkort:
- Búa til vefkort: Búðu til XML vefkort sem inniheldur allar mikilvægar síður.
- Senda til leitarvéla: Senda vefkortið til Google Search Console og Bing Webmaster Tools.
- Uppfæra reglulega: Gakktu úr skugga um að vefkortið sé uppfært með nýjum síðum.
Nánari upplýsingar um vefkort má finna í Sitemap Leiðarvísinum.
8. Robots.txt og Noindex: Þegar Innihald Þarf Að Vera Ósýnilegt fyrir Leitarvélar
Robots.txt skrár og noindex merkingar stjórna því hvaða síður leitarvélar skrá og birta.
Notkun á Robots.txt og Noindex:
- Robots.txt: Stjórnaðu aðgangi leitarvélaskriðara að ákveðnum hlutum vefsíðunnar.
- Noindex: Settu
<meta name="robots" content="noindex">
á síður sem þú vilt ekki að birtist í leitarniðurstöðum. - Varúð: Notaðu þessa aðferðir varlega til að koma í veg fyrir að mikilvægt efni verði ósýnilegt.
9. Bakhlekkir: Skilvirk Linkbygging án Villna
Bakhlekkir (backlinks) frá áreiðanlegum síðum auka trúverðugleika og leitarvélabestun vefsíðunnar þinnar.
Hvernig á að Byggja Upp Gæðabakhlekki:
- Gæðaefni: Búðu til efni sem aðrir vilja tengja við.
- Samstarf: Vinna með öðrum síðum og bloggara í þínum geira.
- Forðast spam: Forðastu að kaupa tengla eða nota óeðlilegar tenglaaðferðir.
Lesið um bakhlekkir og linkbyggingu í þessari grein.
10. Fylgstu með: Hvernig Reglulegar Athuganir og Uppfærslur Styðja við Tæknilegt SEO
Tæknilegt SEO er ekki einu sinni gert; það þarf stöðugt eftirlit og uppfærslur.
Skref til að Viðhalda Tæknilegu SEO:
- Regluleg SEO greining: Framkvæmdu reglulegar skoðanir á vefsíðunni.
- Fylgstu með breytingum: Vertu meðvituð/ur um uppfærslur á leitarvélum.
- Nota verkfæri: Notaðu tól eins og Google Search Console og SEO greiningartól.
Samantekt
Með því að laga algengar villur í tæknilegu SEO geturðu stórlega bætt leitarvélabestun og sýnileika vefsíðunnar þinnar. Taktu skrefin sem við höfum farið yfir og hafðu í huga að reglulegt viðhald er lykillinn að langtíma árangri.
Ef þig vantar aðstoð við tæknilegt SEO eða aðra þætti í markaðssetningu, þá erum við hjá 55 Markaðsstofu tilbúin að hjálpa.